Nội thất TDFu – Showroom nội thất Hải Phòng cao cấp.
Tin tức

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất hiện đại

Ngày 27-09-2022 Lượt xem 219

Nhắc đến nội thất nhà đẹp thì không thể không nhắc đến những món đồ nội thất hiện đại và tinh tế. Dễ dàng nhận thấy rằng nội thất phong cách hiện đại và nội thất cao cấp ngày nay đang hòa nhập rất tốt với xu hướng của thế giới hiện đại. Phong cách này còn gây ấn tượng bởi sự đơn giản, tuy đẹp nhưng lại được nhiều người thích vì không thể rời mắt. Bạn có biết nội thất nhà ở hiện đại được thiết kế với những đặc điểm chung như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết và chia sẻ những lưu ý khi thiết kế nội thất hiện đại nhé!

  1. Những điều cần biết về phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

1.1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế nội thất hiện đại là phong cách bố trí tương đồng trong cách bố trí các hình khối đơn giản, một phong cách tổ chức không gian tự do và không phải tuân theo quy tắc đối xứng như các phong cách khác.

Phong cách nội thất hiện đại thường sử dụng đồ nội thất bằng thép, bê tông hoặc kính. Phong cách thiết kế này hoàn toàn phá vỡ kiến ​​trúc cổ điển và thể hiện một lối tư duy mới cho thế kỷ 20.

1.2. Sự ra đời của phong cách nội thiết kế thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là một cụm thường được nhắc đến  trong trào lưu kiến ​​trúc hiện đại (chủ nghĩa hiện đại). Sự khởi đầu của  kiến ​​trúc hiện đại bắt đầu với sự phát triển vượt bậc của xã hội Châu Âu vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, kéo theo đó là sự nở rộ của phong cách nội thất hiện đại ở các khu vực lân cận, đặc biệt là các khu vực lân cận. Cung điện hay Cung điện Pha lê  ở London, Anh được xây dựng vào năm 1851. 

Phong cách nội thất hiện đại dựa trên sự phát triển này đã tạo nên một kiến ​​trúc và thiết kế Châu Âu  đẹp táo bạo và độc đáo. Ngày nay, thiết kế nội thất cao cấp  hiện đại là một thành công của địa phương và quốc gia.

1.3. Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Yếu tố tạo nên sự khác biệt trong phong cách nội thất hiện đại là ở thiết kế và cách bài trí chứ không phải ở các chi tiết. Sử dụng màu sắc là sự phối màu hài hòa giữa các đồ nội thất để không gian được bố trí hợp lý một cách tối ưu nhất có thể và mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

Mỗi món đồ nội thất không nhất thiết phải đẹp nhất nhưng phải phù hợp nhất với tổng thể. Nó không nhất thiết phải có chất lượng cao, nhưng nó phải bền và chắc chắn. Chỉ sử dụng những gì thực sự cần thiết trong nhà của bạn. Ngoài ra, trong mẫu nhà đẹp cũng ưu tiên bố trí ánh sáng cho các phòng.

  1. NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT HIỆN ĐẠI

2.1 Màu sắc trong thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sử dụng những gam màu trung tính như màu xám, be, đen, trắng, kem mang đến cảm giác dễ chịu cho mắt. Đường nét kiến ​​trúc là những  khối ăn khớp với những mảng màu sáng tối tương ứng. Nội thất  hiện đại với gam màu trung tính sang trọng.

Cùng với những gam màu trung tính, những gam màu  sáng cũng được sử dụng để tạo điểm nhấn cho không gian giúp không gian tươi mới hơn. Sự kết hợp của nhiều màu sắc khác nhau giúp tạo nên một tổng thể không gian  hài hòa mà không làm mất đi tính hiện đại. Trong nội thất hiện đại có rất nhiều màu sắc nhưng khi thiết kế nên chọn một màu làm tông màu chủ đạo của căn phòng. Một màu chủ đạo mang lại sự nhất quán trong toàn bộ ngôi nhà

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất hiện đại

2.2. Vật liệu của kiến trúc nội thất hiện đại

Thiết kế nội thất hiện đại này sử dụng các vật liệu như kính, bê tông, kim loại và gỗ nén. Những món đồ này có kiểu dáng hiện đại và nhiều tính năng thông minh, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn cho một cuộc sống viên mãn.

Sofa da màu be là món đồ nội thất làm nổi bật vẻ đẹp của kiến ​​trúc hiện đại. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc trang trí bằng gỗ để tránh sự đơn điệu và mang lại sức sống cho ngôi nhà của mình.

Các phòng ngủ đều có cửa sổ kính và cửa chớp để đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào nếu cần. Một không gian tối giản nhờ những bức tường xám đậm không có các chi tiết trang trí gây rối mắt.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất hiện đại

2.3. Không gian mở

 Kiểu phòng mở rất phổ biến trong thiết kế nội thất hiện đại này. Bằng cách kết hợp các phòng khác nhau như phòng khách và nhà bếp, bạn tạo ra một không gian chung. Sự kết hợp này trông thoáng, rộng và đồng thời thể hiện sự tự do không hạn chế. trong thiết kế. 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất hiện đại

2.4. Đồ nội thất hiện đại

Phong cách  nội thất hiện đại sử dụng những đồ nội thất cầu kỳ làm đồ trang trí để làm nổi bật vẻ đẹp và sự sang trọng của ngôi nhà. Sự quyến rũ của  đồ nội thất này nằm ở sự đơn giản của các đường nét và  tác động thị giác mạnh mẽ của nó. Và mỗi phòng đều được bố trí khoa học.

2.5. Cách bài trí nội thất

Việc sắp xếp đồ đạc trong phòng cần  hài hòa, thông thoáng và tiện dụng. Một phong cách  nội thất hiện đại cần tránh làm căn phòng quá chật chội. Điều này góp phần tạo nên cảm giác ngột ngạt và chật chội khi sống trong không gian. 

2.6. Bố trí ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất hiện đại. Ánh sáng mặt trời không chỉ mang ánh sáng tự nhiên vào phòng mà nó còn mang đến cho  nội thất văn phòng sự độc đáo và hiện đại. Để đón ánh sáng tự nhiên vào phòng, các kiến ​​trúc sư thường đặt cửa sổ lớn để tăng thêm nét hiện đại cho không gian sau khi lắp đặt. 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất hiện đại

2.7. Ít họa tiết 

Thiết kế nội thất hiện đại luôn  tự do và không tuân theo bất kỳ quy tắc cụ thể nào. Vì vậy, khi hiện thực hóa những thiết kế này, các kiến ​​trúc sư đã tô điểm cho chúng ít họa tiết cầu kỳ, phức tạp. Tối giản họa tiết  là đặc trưng của phong cách nội thất hiện đại. Đồng thời, những món đồ này mang đến sự tinh tế, sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

2.8. Phong thủy trong thiết kế nội thất hiện đại

- Không để cửa hoặc cầu thang đối diện với cửa. Do thiết kế nội thất hiện đại nên các phòng thường thông  nhau và có cửa  đối diện. Điều này được coi là không tốt trong phong thủy. Bởi những luồng khí hạnh phúc vào nhà qua cửa, qua hành lang, tỏa ra may mắn, phú quý và  cơ hội cho gia chủ. Nhưng cửa đối diện như vậy để không khí vào nhà và đi theo cửa  theo một đường thẳng. Hay cầu thang  dẫn khí lên các tầng trên khiến tầng trệt kém sáng và u buồn.

Để khắc phục điều này, hãy đặt một chiếc bàn tròn hoặc một chậu cây ở giữa hai cửa ra vào, hoặc đặt một bức bình phong giữa cửa và cầu thang để tránh  vận may. - Không đặt gương trước giường, đầu giường, đối diện cửa ra vào. Soi gương, làm đẹp cho căn phòng tuy có ích  nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của gia chủ. Gương đối diện với cửa phòng sẽ thu hút tà khí  và xua đuổi tà khí ban đầu ra khỏi nhà. Thay  gương bằng  thủy tinh, pha lê, đá,… là một giải pháp tốt bạn nên thử. 

CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT HIỆN ĐẠI UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG - NỘI THẤT TDFU

Trong lĩnh vực này, Nội thất FDTU được công nhận là công ty thiết kế nội thất hiện đại chuyên nghiệp và sáng tạo nhất. Chúng tôi đã giúp rất nhiều khách hàng biến ngôi nhà của họ trở nên sống động trong trí tưởng tượng của họ và tạo ra những không gian sống hoàn hảo nhất cho gia đình họ.

Nội thất TDFU có hệ thống nhân viên vận hành chuyên nghiệp. Đội ngũ kiến ​​trúc sư trẻ, tài năng và sáng tạo. Đội ngũ nhân viên có trình độ cao và giàu kinh nghiệm…

Với đội ngũ kiến ​​trúc sư hùng hậu, chúng tôi luôn đáp ứng được nhu cầu thiết kế của thị trường. Cập nhật thường xuyên các xu hướng cao cấp trong thiết kế nội thất  hiện đại

Chúng tôi không chỉ có thể cung cấp các sản phẩm thiết kế nội thất nhanh chóng mà  còn có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí thiết kế nội thất…

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất hiện đại

Nội thất TDFU luôn  cố gắng hoàn thành công trình một cách nhanh nhất, chuyên nghiệp nhất, tiết kiệm chi phí nhất và đảm bảo chất lượng của sản phẩm .. Qua bài viết này,  câu hỏi  phong cách  nội thất hiện đại là gì cũng như một nét đặc trưng của nội thất hiện đại. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ nội thất FDTU qua hotline 0345.959.959. Bạn sẽ nhận được câu trả lời ngay lập tức.


 

Gọi ngay: 0345.959.959
SMS: 0345.959.959 Chat Zalo Chat qua Messenger
0345.959.959