Nội thất TDFu – Showroom nội thất Hải Phòng cao cấp.
Tin tức

Bí kíp chọn sofa phòng khách đẹp nhất hiện nay

Ngày 16-06-2022 Lượt xem 94

Để tìm được một bộ sofa thật phù hợp với phòng khách của mình, ngoài các yếu tố như màu sắc thì bạn cần cân nhắc thật kỹ các yếu tố khác dưới đây.

 

Hiện nay sofa là một loại nội thất nhiều chủ nhà lựa chọn cho phòng khách của mình. Tuy nhiên để lựa chọn một mẫu sofa phù hợp cần cân nhắc rất nhiều yếu tố. Vì thế Nội thất TDFU sẽ bật mí cho bạn những bí kíp chọn sofa phòng khách đẹp ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của sofa trong thiết kế nội thất phòng khách

Sofa là một thiết bị nội thất được ưa chuộng trong mọi gia đình. Trong đó, việc sử dụng sofa cho phòng khách có thể mang lại nhiều giá trị tiện dụng trong sinh hoạt cũng như tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Thông thường sofa sẽ được làm từ các loại khung gỗ, thép chắc chắn, sau đó được bọc bên ngoài bằng các chất liệu mềm, êm ái, cao cấp như lông vũ, các loại vải,...

Nếu như nói phòng khách là bộ mặt của cả căn nhà và gia chủ thì sofa chính là điểm nhấn cho cả phòng khách. Không chỉ là chỗ để mọi người cùng sinh hoạt chung mà một bộ sofa đẹp thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhà cũng như phong cách thiết kế nội thất thu hút.

Do nhu cầu sử dụng nhiều nên hiện nay, các sản phẩm ghế sofa được thiết kế với nhiều mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng đa dạng để phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau và yêu cầu riêng đối với mỗi gia đình.

Các loại sofa thường dùng hiện nay

Hiện nay các loại sofa được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau để phù hợp với nhiều phong cách từ cổ điển cho đến hiện đại. Trong đó, một số kiểu dáng sofa cho phòng khách đẹp có thể kể đến như sau:

Ghế sofa chữ L

Đây là kiểu ghế sofa rất phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Giống như tên gọi của mình, kiểu dáng của ghế sofa có hình dáng giống với chữ L, tùy theo hướng nhìn là phần gấp chữ L sẽ ở bên trái hoặc bên phải ghế sofa.

Ghế sofa chữ L phù hợp với các loại phòng khách bị hạn chế về diện tích, giúp tạo thêm không gian sinh hoạt chung cho cả căn nhà.

Ghế sofa văng dài

Ngoài ghế sofa chữ L thì ghế sofa văng dài cũng là một mẫu ghế sofa được ưa chuộng không kém. Với thiết kế đơn giản, tinh tế, các mẫu ghế sofa văng dài rất dễ sử dụng, phù hợp với mọi phong cách thiết kế nội thất khác nhau, trong đó, nếu như thiết kế theo phong cách hiện đại thì ghế sofa văng dài sẽ có những màu sắc trung tính, nhã nhặn và hầu như không có hoa văn. Ngược lại, nếu như theo đuổi phong cách cổ điển, các ghế sofa văng dài sẽ được trang trí các chi tiết hoa văn cầu kỳ, xa hoa.

Ghế sofa văng dài phù hợp nhất với những căn nhà ống, có diện tích chiều ngang hẹp và chiều dài lớn.

Ghế sofa đơn

Mẫu ghế sofa đơn thường được sử dụng kết hợp với các loại sofa khác, với mục đích là tạo thêm chỗ ngồi cũng như lấp đầy không gian phòng khách trong trường hợp phòng khách quá rộng và còn thừa nhiều không gian.

Tuỳ vào từng phong cách thiết kế khác nhau hay sở thích của chủ nhà mà các loại ghế sofa đơn có thể được thiết kế màu sắc, hoạ tiết khác nhau.

Đôn sofa

Một trong những kiểu dáng sofa ấn tượng cho phòng khách không thể không nhắc đến đôn sofa. Với ưu điểm là kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi, sử dụng đôn sofa có thể giúp chủ nhà tiết kiệm không gian.

Các kiểu dáng đôn sofa thông dụng đó chính là đôn sofa tròn, đôn vuông hoặc đôn dài, tùy vào sở thích hoặc mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn những loại kiểu dáng phù hợp cho phòng khách của mình.

Lưu ý khi chọn mua sofa cho phòng khách

Để tìm được một bộ sofa thật phù hợp với phòng khách của mình, ngoài các yếu tố như màu sắc thì bạn cần cân nhắc thật kỹ các yếu tố khác dưới đây.

Lối đi trong phòng khách

Khi đặt mua các loại ghế sofa, nhiều người quên mất cân nhắc đến yếu tố không gian trong căn nhà, theo đó, nếu sắp xếp sofa không hợp lý, lối đi trong phòng khách sẽ bị ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cả gia đình, khiến cho không gian của phòng khách chật chội, bất tiện.

Hình dạng không gian

Mỗi gia đình sẽ có những thiết kế phòng khách khác nhau, do đó, bạn cần xác định được hình dàng không gian phòng khách của mình để đưa ra các lựa chọn mua sofa phù hợp, giúp vừa tiết kiệm diện tích, vừa tận dụng tối đa công năng của thiết bị.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến cấu trúc cũng như kết cấu, vị trí cửa, tường, giá kệ để đặt các ghế sofa sao cho không ảnh hưởng đến kiến trúc chung của căn nhà.

Tỷ lệ không gian

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định tính thẩm mỹ cũng như mức độ tiện dụng của các loại sofa phòng khách. Một nguyên tắc khi chọn sofa phòng khách cơ bản nhất mà bạn cần nhớ đó chính là ghế sofa không chiếm toàn bộ chiều dài của tường, không chiếm quá nửa diện tích phòng khách. Đặc biệt là đối với những phòng khách có diện tích nhỏ, bạn nên cân nhắc thật kỹ yếu tố kích thước trước khi lựa chọn các loại sofa.

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn sofa phòng khách dành cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các loại sofa đẹp hay muốn tư vấn cách lựa chọn sofa phù hợp với phong cách của mình thì hãy ghé thăm Nội thất TDFU  nhé!

_________________________

Địa Chỉ:  365+367 Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng.

Hotline (0345) 959 959 + (0396) 959 959

Website: https://noithattdfu.vn/

#noithathaiphong

 


#noithathaiphong #sofago

Gọi ngay: 0345.959.959
SMS: 0345.959.959 Chat Zalo Chat qua Messenger
0345.959.959