Nội thất TDFu – Showroom nội thất Hải Phòng cao cấp.
Tin tức

Cách vệ sinh sofa da sạch, không làm ảnh hưởng đến bề mặt da

Ngày 04-10-2022 Lượt xem 182

Ghế sofa da đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình như một món đồ trưng bày trong nhiều căn phòng của ngôi nhà. Bởi mẫu ghế này mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, kiểu dáng sang trọng và phù hợp với bất kỳ căn phòng nào.Tuy nhiên, mỗi gia đình nên vệ sinh ghế thường xuyên để đảm bảo bộ ghế sofa da được bền đẹp trong nhiều năm về sau. Hãy tham khảo bài viết dưới đây về cách chăm sóc ghế sofa da và sử dụng chúng khi cần thiết.

Vì sao cần vệ sinh ghế da thường xuyên?

Sofa da không chỉ là vật  trang trí mà còn là nơi để nghỉ ngơi, cũng như là nơi để ngồi mỗi ngày. Tạo không gian thoải mái cho  gia đình bạn sum họp, quây quần. Đối với gia đình hay đặt sofa da ở khu vực phòng khách nơi bạn thường xuyên tiếp khách đến chơi nhà. Vì vậy, đây cũng là nơi  tích tụ nhiều nguồn vi khuẩn, ký sinh trùng, đặc biệt là nếu ghế sofa của gia đình bạn không được vệ sinh hàng ngày. Việc để ghế sofa da của bạn bám đầy bụi bẩn sẽ làm tăng khả năng ký sinh trùng bám vào bề mặt ghế và chui sâu hơn vào lớp xốp bên trong, việc tiếp xúc thường xuyên với ghế sẽ gây ra nhiều bệnh về đường hô hấp và da liễu. Ngoài ra, việc không vệ sinh ghế da còn khiến cho bề mặt da bị trầy xước, bong tróc và mất đi vẻ đẹp vốn có. Do đó, việc vệ sinh ghế sofa da là điều vô cùng cần thiết mà bất cứ gia đình nào cũng cần quan tâm.

Cách vệ sinh sofa da đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện tại nhà

Có rất nhiều cách làm sạch ghế da đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Giúp bạn dễ dàng vệ sinh chiếc ghế ngồi của gia đình luôn trong tình trạng thơm tho và sạch sẽ. Vậy còn chần chừ gì bạn hãy áp dụng các bước trong cách làm sạch ghế sofa da mà chúng tôi gợi ý ở dưới đây:

Bước 1: Hút bụi  bề mặt ghế sofa da của bạn

Đây là bước rất quan trọng  không được bỏ qua. Chỉ có thể làm sạch ghế sofa da bằng cách hút hết  bụi bẩn bám trên bề mặt da. Ở bước này, bạn dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn bám trên bề mặt và các kẽ hở của ghế.  

Bước 2: Quan sát kỹ những vị trí cần làm sạch nhất của ghế sofa

Nếu nó bị bẩn nhẹ, hãy tập trung vào khu vực bẩn đó và tránh chạm vào các khu vực khác. Chỉ cần sử dụng một miếng vải sạch ẩm (không ướt) để lau các khu vực tương đối sạch của ghế.  

Bước 3: Làm sạch các khu vực ít bẩn bằng xà phòng 

Cách làm sạch này phù hợp  với những vết bẩn lớn, nhẹ, không cần dùng đến dung dịch làm sạch đồ da tốn kém và tốn kém thời gian. Sử dụng xà phòng tự nhiên, dịu nhẹ  không chứa sodium lauryl sulfate. Quá nhiều xà phòng  sẽ làm khô da. Kiểm tra nó ở một vị trí khuất trên ghế sofa của bạn trước. Không nên chà xát quá mạnh để tránh  bụi bẩn thấm sâu vào da ghế. Phương pháp này cũng giúp loại bỏ bụi bẩn và các chất dính và hòa tan trong nước.  Chà  và xả  vải thường xuyên. Vắt bớt nước để  vải không quá ướt. Thay bằng một miếng vải khô và phủi sạch bụi bẩn. Ngoài ra, bề mặt  da ghế cần được giữ khô ráo trong suốt bước này.  

Bước 4: Nếu sofa da bị rêu mốc, hãy xịt dung dịch pha loãng gồm nước và giấm  lên đồ da để làm sạch sofa da.

Nếu đồ da bị rêu mốc, hãy xịt lên đồ da một dung dịch pha loãng gồm nước và giấm. Xịt càng ít nước càng tốt và lau sạch nhanh chóng để ngăn da hấp thụ quá nhiều độ ẩm. Giấm là một chất khử trùng nhẹ và có thể loại bỏ tất cả các loại nấm mốc. 

 Bước 5: Làm sạch ghế sofa da bằng khăn ẩm và chất tẩy rửa 

Nhúng khăn ẩm vào chất tẩy rửa. Tiếp theo, tác động lực vừa phải lên bề mặt da theo chuyển động tròn. Làm ẩm vải. Một miếng vải quá ướt sẽ để lại vết bẩn trên da của bạn. Bắt đầu với những khu vực nhẹ nhất (nhưng bạn vẫn cần phải làm sạch). Sau đó, tiếp tục làm sạch các khu vực bị bẩn nhiều để giữ cho bụi bẩn không lan rộng. Thay hoặc giặt vải thường xuyên. Tiếp tục ngâm chất tẩy rửa và sử dụng một vùng vải sạch  cho đến khi bạn đã làm sạch tất cả các vùng da sofa cần  làm sạch. 

Bước 6: Làm sạch ghế sofa da của bạn

Tùy thuộc vào loại và mức độ nghiêm trọng của vết bẩn, vết bẩn có thể được loại bỏ hoặc không. Không thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu và các vết bẩn có chứa thuốc nhuộm cứng đầu.

Bước 7: Tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu bằng dung dịch giặt ghế sofa da

Các sản phẩm tẩy rửa không có công thức đặc biệt để làm sạch da có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da và khiến da bị khô và nứt theo thời gian. Nhiều dầu mỏ hoặc dung môi. Chất tẩy rửa gốc sáp hoạt động tốt hơn chất tẩy rửa gốc dầu. Sáp  giúp tái tạo bề mặt  da mà không bị thâm nhập quá nhiều và  thay đổi cách da “thở”.  Trái với suy nghĩ của nhiều người, dầu neatsfoot không phải là giải pháp tốt nhất cho các sản phẩm da. Tuy nhiên,  vẫn có thể sử dụng một lượng nhỏ.  Hãy nhớ rằng da là vật liệu tự nhiên và mỗi loại da hơi khác nhau. Bạn có thể  phải thử các chất tẩy rửa khác nhau để tìm ra chất tẩy rửa tốt nhất cho da ghế sofa của mình.  

Bước 8: Lau sạch các chất tẩy rửa còn sót lại trên ghế, dùng khăn ẩm sạch  để lau lại từng  đệm ghế.

Sau khi vệ sinh đệm, giặt giũ lại một lần  bằng nước sạch. Không  sử dụng chất tẩy rửa vì cách làm sạch này  là bước loại bỏ chất tẩy rửa còn sót lại trên bề mặt đồ da.  

Bước 9: Bảo dưỡng da ghế sau khi vệ sinh xong

Khi sofa đã khô hoàn toàn, hãy thoa một lớp chất bảo quản đồ da thật mỏng lên ghế. Nên sử dụng dầu dưỡng đồ da làm từ sáp để đạt kết quả tốt nhất.

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh sofa da

Vệ sinh ghế sofa da thường xuyên là điều mà  gia đình nào cũng nên làm và không được lơ là. Để cho chiếc ghế tồn tại lâu hơn và không tạo đường cho mầm bệnh xâm nhập vào ghế, bạn cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Ghế sofa da nên được làm sạch thường xuyên 2-3 lần một tháng, tùy thuộc vào  vị trí của ghế. Nếu khu vực có nhiều bụi bẩn, hãy sử dụng máy hút bụi để làm sạch ghế thường xuyên.

  • Chỉ  sử dụng các dung dịch không  tẩy rửa để làm sạch bề mặt da. Không làm bong tróc, xước bề mặt khó coi của ghế

  • Tránh xịt trực tiếp dung dịch tẩy rửa lên bề mặt ghế, thay vào đó hãy dùng khăn bông mềm thấm nước lau lên góc ghế xem  màu da có biến mất hay không. Nếu không, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh ghế sofa da của chúng tôi thường xuyên mà không cần đắn đo.

Trên đây là cách vệ sinh ghế sofa da  đơn giản và không tốn nhiều công sức. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp  giảm thiểu thời gian vệ sinh bộ ghế của gia đình bạn.




 

 

 

Gọi ngay: 0345.959.959
SMS: 0345.959.959 Chat Zalo Chat qua Messenger
0345.959.959