Nội thất TDFu – Showroom nội thất Hải Phòng cao cấp.
Tin tức

Một số nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ bạn nên biết

Ngày 28-09-2022 Lượt xem 154

Nguyên tắc tắc thiết kế phòng ngủ là những nguyên tắc và tiêu chuẩn  được sử dụng trong thiết kế phòng ngủ để tạo ra một không gian đẹp và nhất quán. Nguyên tắc thiết kế đóng một vai trò rất quan trọng trong thiết kế nội thất phòng ngủ ngày nay. Những nguyên tắc thiết kế phòng ngủ đặc biệt quan trọng

Nguyên tắc 1: Sử dụng đồ nội thất đơn giản

Đôi khi nội thất phòng ngủ của bạn càng đơn giản  thì chúng càng hữu ích và đẹp chứ không cần phải cầu kỳ và hoa mỹ. Vì vậy, khi thiết kế nội thất phòng ngủ  cần ghi nhớ những quy tắc để việc lựa chọn  nội thất trở nên dễ dàng nhất.

Chúng ta cần ngừng sử dụng nó đúng cách đủ để đáp ứng nhu cầu  hàng ngày của chúng ta và tránh những rắc rối và nhầm lẫn tạo ra sự bực bội và khó chịu.

Một số nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ bạn nên biết

Nguyên tắc 2: Chú ý đến các yếu tố phong thủy

Đảm bảo các yếu tố về Phong thủy là quy tắc thiết kế phòng ngủ không thể bỏ qua. Phòng ngủ có thiết kế méo mó và nhiều góc  là điều cấm kỵ trong phong thủy thiết kế. Do người dùng cảm thấy mệt mỏi, ức chế, không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, thiết kế nội thất phòng ngủ nên ưu tiên đặt theo hướng chính Đông và Đông Nam. Đây là những hướng sẽ giúp đón tài lộc vào nhà. Nếu bạn không thể chọn đúng hướng.

Không nên chọn phòng ngủ quay mặt về hướng Tây vì ánh nắng buổi trưa  chiếu vào phòng sẽ rất nóng và gây cảm giác khó chịu.

Nguyên tắc 3: Lựa chọn được màu sắc chủ đạo

Với phòng ngủ bạn nên chọn những gam màu sáng tạo sự nhẹ nhàng, thoải mái như: trắng, ghi xám, màu kem, xanh-hồng-vàng pastel,…

Tránh xa những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng neon hoặc các gam màu tạo sự bí bách, bức bối như xám đậm, đen, nâu đậm… Nếu quan tâm đến yếu tố phong thủy, bạn hãy chọn những gam màu phù hợp với mệnh của mình. Nhưng bạn cần tuân thủ theo quy tắc phối màu 60-30-10 và quy tắc bánh xe màu, đồng thời có sự hòa trộn hài hòa giữa các đồ nội thất trong phòng nữa nhé.

Một số nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ bạn nên biết

Nguyên tắc 4: Nguyên tắc chiếu sáng phòng ngủ

Một yếu tố rất quan trọng và không thể thiếu trong thiết kế nội thất phòng ngủ  là ánh sáng. Phòng ngủ có cửa sổ lớn  tận dụng được ánh sáng  tự nhiên và hạn chế  sử dụng đèn điện. Đây cũng là một cách  tiết kiệm điện và tiền bạc hiệu quả.

Đối với những phòng ngủ không tiếp cận được  ánh sáng  tự nhiên, nên đặt hệ thống đèn chiếu sáng tập trung ở  bàn trang điểm, bàn làm việc và tủ đầu giường. Nó nhẹ nhàng và không gây nhức mắt hay chói mắt, tuy nhiên bạn vẫn nên sử dụng ánh sáng vàng hoặc sáng để đảm bảo có đủ ánh sáng cần thiết.

Ngoài ra, phòng ngủ cũng đòi hỏi lượng ánh sáng quá nhiều do đó bạn cũng nên chú ý lắp đặt số lượng đèn hợp lý để tránh những lãng phí không đáng có

Một số nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ bạn nên biết

Nguyên tắc 5: Chọn đúng vật liệu 

Đây cũng là một trong những quy tắc thiết kế phòng ngủ  cần đặc biệt lưu ý.

Sàn nhà: Sàn nhà thường  được lát gạch hoa văn. Đây là  vật liệu phổ biến nhất do vẻ đẹp, độ sạch, độ bền và rất dễ lau chùi. Ngoài ra, chúng tôi sử dụng  gỗ cho những ngôi nhà dành cho người khuyết tật vì sự thoải mái của nó. 

Trần nhà: Nếu không nhìn thấy dầm trên trần nhà, bạn có thể để nguyên và trang trí  bằng hệ thống đèn LED hoặc đèn chùm. Điều này đã rất tốt. Nếu trần nhà của bạn có các khe hở lộ ra ngoài, hãy cân nhắc việc xây một trần thạch cao để che chúng. Làm cho căn phòng của bạn trở nên tinh tế và đẹp mắt hơn.  

Phần tường: Bạn có thể  sơn tường, sử dụng giấy dán tường, hoặc vẽ tranh tường tùy theo sở thích. Tuy nhiên, nó nên đáp ứng  màu sắc và phong cách tương tự như phòng ngủ của bạn.

Một số nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ bạn nên biết

Nguyên tắc 6: Hạn chế về Điện tử

Hạn chế đồ điện tử là một trong những quy tắc thiết kế nội thất phòng ngủ quan trọng nhất. Đó là do các thiết bị điện tử là những vật  có chứa chất phóng xạ  không  tốt cho sức khỏe. Các chất phóng xạ này gây cản trở giấc ngủ, khiến bạn khó ngủ sâu, dẫn đến đau đầu, mệt mỏi.

Khi thiết kế phòng ngủ, hãy để đồ điện tử, đặc biệt là modem WiFi, ra khỏi phòng nếu bạn không thực sự cần chúng. Nếu cần, hãy tắt tất cả các thiết bị này trước khi đi ngủ. 

Nguyên tắc 7: Trang trí phòng ngủ của bạn

Thiết kế nội thất phòng ngủ đòi hỏi người thiết kế phải có  kiến ​​thức nhất định về  đồ trang trí như giấy dán tường, rèm cửa, tranh, ảnh,… và cách  phối hợp vị trí của chúng để trưng bày phong cách, ngăn cách  cho gia chủ, đòi hỏi kiến ​​thức về cách tôn thêm vẻ đẹp thẩm mỹ và vẻ đẹp tổng thể. vào phòng ngủ.

Lưu ý: Việc lựa chọn đồ  trang trí phòng ngủ của bạn nên phù hợp với phong cách thiết kế của mình để không mua đồ đẹp  khiến phòng ngủ  trở nên lộn xộn, khó coi.

Nguyên tắc 8: Chọn đúng giường 

Chiếc giường là món đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ. Vì vậy, cần xem xét kỹ lưỡng kích thước và màu sắc của căn phòng và những gì phù hợp với tuổi của người ở. Việc chọn giường quá lớn sẽ gây lấn át không gian phòng ngủ và gây bí bách, còn chọn giường quá nhỏ sẽ gây ra nhiều bất tiện khi sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những thiết kế giường ngủ thông minh, giường ngủ có ngăn kéo để tối ưu không gian và mang đến sự tiện nghi, hiện đại và tối giản cho không gian của bạn.

Nguyên tắc 9: Thiết kế khu vực phòng ngủ gọn gàng và rộng rãi

Sắp xếp đồ đạc, vật dụng trong phòng ngủ một cách khoa học, ngăn nắp sẽ giúp căn phòng trở nên thoáng và đẹp hơn. Không những vậy nó còn mang yếu tố  phong thủy tạo tâm lý tốt hơn, giúp bạn  ngủ ngon hơn. Ba mặt xung quanh giường là nơi tụ khí và là không gian thông thoáng. Vì vậy, không nên để quá nhiều đồ xung quanh giường, đặt đồ đạc cách xa khu vực  giường ngủ và chừa khoảng trống ở ba phía.

Ngoài ra, đối với nội thất phòng ngủ  vợ chồng nên đặt hai yếu tố như hai tủ đầu giường, gối đôi để tạo sự cân đối, hài hòa. Theo phong thủy, điều này rất quan trọng.

Nguyên tắc 10: Thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ của bạn 

Phòng tắm và nhà vệ sinh có nghĩa là làm ô nhiễm phòng ngủ, nhưng về mặt khoa học chúng là môi trường ẩm ướt. Nếu cửa nhà vệ sinh và phòng tắm trong phòng ngủ, tốt nhất nên đóng kín cửa. Điều này giúp không khí trong lành và không ảnh hưởng đến không khí cũng như giấc ngủ của bạn.

Việc áp dụng những quy tắc thiết kế phòng ngủ sẽ giúp bạn tạo ra một không gian khoa học vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi và yếu tố  phong thủy, bạn cần nhờ đến sự giúp đỡ của  đơn vị.

Một số nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ bạn nên biết

Qua bài viết này Nội thất TDFU mong rằng đã giúp bạn hiểu được những nguyên tắc cần nắm rõ khi thiết kế nội thất cho không gian này, nếu cần cung cấp thêm thông tin gì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0345.959.959 để được giải đáp nhanh nhất.

Nội thất TDFU với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế và sản xuất nội thất phòng ngủ với nhiều phong cách đa dạng như phòng ngủ hiện đại, phòng ngủ tân cổ điển, phòng ngủ cổ điển... Chúng tôi luôn dùng sự tận tâm và nhiệt huyết để làm ra những sản phẩm đẹp và chất lượng nhất để trao tới tay khách hàng.

 

Gọi ngay: 0345.959.959
SMS: 0345.959.959 Chat Zalo Chat qua Messenger
0345.959.959