Nội thất TDFu – Showroom nội thất Hải Phòng cao cấp.
Tin tức

Một số mẫu thiết kế giường tầng cho bé được ưa chuộng nhất 2022

Ngày 03-10-2022 Lượt xem 180

Nhu cầu thiết kế phòng  cho bé, đặc biệt là giường ngủ được rất nhiều gia đình quan tâm, vì hiện nay giường ngủ là nơi rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, tâm trạng và sự phát triển của trẻ. Giường ngủ không chỉ  là nơi để ngủ mà còn là nơi để học tập và vui chơi. Vì vậy, giường tầng  là  lựa chọn hoàn hảo để con bạn thỏa thích học tập và vui chơi.

 Hãy cùng nội thất TDFU điểm qua một số mẫu giường tầng trẻ em được yêu thích nhất năm 2022.

1. Vật liệu làm giường tầng trẻ em phổ biến

Giường tầng được làm từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, sắt, nhựa, inox... với nhiều giá thành khác nhau. Và hãy cùng tìm hiểu về những ưu - nhược điểm nguyên vật liệu làm giường phổ biến nhất dưới đây nhé!

  • Giường tầng cho bé gỗ tự nhiên

Mỗi loại gỗ tự nhiên đều có những đặc tính khác nhau nhưng trước khi đưa vào sản xuất đều được tẩm sấy trong thời gian dài và trải qua quá trình  xử lý nghiêm ngặt để chống cong vênh, mối mọt nên kéo dài vẻ đẹp. Chính vì vậy, gỗ tự nhiên luôn là chất liệu phổ biến và rất được ưa chuộng, ứng dụng nhiều trong sản xuất giường tầng  trẻ em.

- Ưu điểm của giường tầng làm bằng gỗ tự nhiên:

 + Gỗ là chất liệu làm đồ nội thất thân thiện nhất,  hài hòa  với phong cách trang trí nhà bạn tạo không khí ấm cúng trong phòng ngủ của bé

+ Giường tầng trẻ em  gỗ tự nhiên rất chắc chắn và bền, không dễ bong tróc, han gỉ không giống như giường tầng sắt.

 + Giường tầng làm bằng gỗ tự nhiên càng sử dụng càng bóng và giữ được vẻ đẹp tươi mới.

 + Giường tầng gỗ có thể thiết kế kết hợp với nhiều tính năng khác nhau như bàn học, tủ đựng quần áo giúp bé  ngủ ngon và phát triển toàn diện.

 + Giường tầng trẻ em bằng gỗ ít khi lỗi mốt, có thể sử dụng lâu dài.

- Nhược điểm:

  +Giường gỗ tự nhiên không chỉ có những ưu điểm  vượt trội hơn so với các chất liệu khác như bền, đẹp mà khi đóng chúng có giá thành cao hơn

 +Không mang màu sắc hiện đại như gỗ công nghiệp hay gỗ nhựa.

 + Giá thành sản phẩm cao. Giá bán của giường tầng bằng gỗ là cao nhất trong tất cả các chất liệu chế tạo giường ngủ

  • Giường tầng cho bé gỗ công nghiệp

Giường tầng gỗ công nghiệp được cấu tạo từ những vụn gỗ xay mịn ra và kết cấu với nhau bằng keo, bề mặt phủ 1 lớp gỗ veneer, melamine, laminate... vì vậy nó rất ít bị biến dạng do tác động của thời tiết và môi trường. Bởi các phần tử tạo nên sản phẩm nội thất này là các tấm gỗ, mùn gỗ được nghiền nhỏ hoặc lát mỏng và hiếm có khả năng bị biến dạng

- Ưu điểm của giường tầng gỗ công nghiệp:

 +Giá  giường tầng  trẻ em bằng gỗ  thường rẻ hơn  gỗ tự nhiên đáng kể. Giá chênh lệch  tùy theo loại gỗ 

 + Giường tầng gỗ công nghiệp có đặc điểm tuyệt vời là không bị cong vênh,  co ngót.

 + Dễ sử dụng, kiểu dáng hiện đại, trẻ trung.

 + Giường tầng bằng gỗ có nhiều kiểu dáng và thiết kế khoa học, kết hợp thêm bàn học rất phù hợp cho các bé học tập và nghỉ ngơi.

- Nhược điểm:

 + Do tính chất cơ lý của gỗ công nghiệp và sự liên kết của gỗ nên không thể sản xuất một chiếc giường tầng có nhiều chi tiết mỹ thuật (đường nét, họa tiết, hoa văn…) như gỗ tự nhiên.

+ Tuổi thọ sử dụng của giường tầng gỗ công nghiệp ngắn hơn so với gỗ tự nhiên.

  • Giường tầng cho bé làm bằng sắt

Sắt là vật liệu được sản xuất trong công nghiệp được cấu tạo từ các nguyên tử cacbon với nhau tạo thành một thể rắn thường được sử dụng phổ biến trong xây dựng. Việc lựa chọn giường tầng cho bé bằng sắt cũng có một số những lưu ý như sau:

- Ưu điểm: 

 + Với chất liệu bằng sắt thì giá thành thường rẻ hơn, quá trình vận chuyển nhanh chóng và dễ dàng hơn.

- Nhược điểm:

 + Xét về độ bền: Không cao bởi vì sắt là vật liệu bị oxi hóa mạnh, theo thời gian sắt thường bị gỉ dẫn tới việc bong tróc sơn đồng thời quá trình sử dụng khiến các khung giường bị bào mòn dần.

 + Xét về mẫu mã: Giường tầng làm bằng sắt thiết kế khá đơn giản, cấu trúc thông thường chỉ là 2 chiếc giường đơn chồng lên nhau và không được tích hợp các tính năng thông minh như giường tầng gỗ. Thêm nữa là giường tầng sắt trong lúc sử dụng thường hay bị rung lắc, nằm ngủ phát ra những tiếng động khiến bạn khó chịu.

 + Xét về độ thông dụng: Ai cũng biết rằng, giường sắt thường gặp ở những nơi công cộng như ký túc xá trường học, xe khách giường nằm hoặc trong quân đội chứ hầu như không thấy sử dụng trong nhà ở.

  • Giường tầng cho bé làm bằng nhựa

- Ưu điểm:

 +Giường tầng  nhựa có  thiết kế đẹp, bắt mắt và  màu sắc đa dạng phù hợp với sở thích khác nhau  của quý khách.

 + Giường tầng trẻ em được làm bằng nhựa  nên  không quá nặng, có kích thước nhỏ gọn. Ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể dễ dàng di chuyển lên xuống. Đồng thời giúp bố mẹ dễ dàng di chuyển, lắp đặt khung giường. 

  + Bề mặt giường tầng được phủ một lớp sơn bóng chống rỉ giúp bạn dễ dàng lau chùi, vệ sinh và giữ được màu sắc  tươi sáng. Nó không bị oxy hóa như kim loại và không bị mối mọt oxy hóa như  gỗ.      

 + Được làm từ nhựa có sẵn và ít tốn kém hơn so với các loại giường tầng trẻ em khác.

- Nhược điểm:

 + Được làm bằng nhựa, nó rất nhạy cảm với nhiệt độ. Sử dụng  lâu ngày thường gây ra các vết nứt. Giường tầng trẻ em làm bằng nhựa không bền lắm.

 + Thật không may, nó có thể dễ dàng trở nên nguy hiểm cho trẻ em  chơi  trong phòng nếu nó bị gãy. 

 + Chất liệu nhựa pha  nhiều  hóa chất để tạo màu, tăng độ cứng, bền  gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Lớp  bóng bên ngoài chỉ có tác dụng tương đối chứ không thể  bảo vệ hoàn toàn sức khỏe cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em.  

 + Tính thẩm mỹ của giường tầng trẻ em bằng nhựa cũng không được bền, miếng dán dễ bong tróc, dễ trầy xước sau thời gian dài sử dụng.

2. Một số mẫu thiết kế giường tầng cho bé được ưa chuộng nhất 2022 tại TDFU

 


 

 

Gọi ngay: 0345.959.959
SMS: 0345.959.959 Chat Zalo Chat qua Messenger
0345.959.959