Nội thất TDFu – Showroom nội thất Hải Phòng cao cấp.
Tin tức

Cách bày bàn thờ ngày Tết và những lưu ý không thể bỏ qua

Ngày 28-01-2021 Lượt xem 359

Cách bày bàn thờ ngày tết ra sao cho phù hợp và đúng theo yếu tố phong thủy để mang lại điều may mắn cho gia đình trong năm mới và tránh được những vận rủi. Hãy để Nội Thất TDFU giúp bạn thông qua những thông tin chi tiết được chia sẻ dưới đây nhé.

Cách bày bàn thờ ngày tết theo đúng phong thủy

Quét dọn bàn thờ và thay mới những đồ cũ hoặc vỡ:

Không phải tới tết người ta mới lau dọn và trang hoàng lại bàn thờ cho sạch sẽ nhưng đây là công việc không thể bỏ qua mỗi dịp tết đến xuân về hàng năm. Việc quét dọn bàn thờ thường diễn ra trong những ngày giáp tết mới thấy hết không khí ngày tết lan tỏa đến khắp nơi

Đối với những loại đồ vật quá cũ hoặc có nhiều vết rạn nứt hoặc vỡ thì bạn cần tiến hành thay loại mới và bỏ loại cũ đi. Lưu ý trong quá trình lau dọn bàn thờ ngày tết phải hết sức chú trọng sự tỉ mỉ và chi tiết để các đồ vật thực sự được làm sạch và tránh vô ý làm vỡ bởi đây là điều đại kỵ. Ngoài ra tất cả những loại đồ dùng trong lau dọn bàn thờ phải là loại đồ sạch sẽ được dùng với mục đích là lau dọn bàn thờ ưa sử dụng với mục đích cá nhân khác. Đây là một trong những bước quan trọng để chuẩn bị các bước tuần tự tiếp theo trong cách bày bàn thờ ngày tết.

Cách bày các loại đồ vật trên bàn thờ ngày tết

Bước quan trọng nhất trong cách bày bàn thờ ngày tết chính là sắp xếp các loại đồ cúng trên bàn thờ sao cho đúng phong thủy, gọn gàng và đầy đủ nhất. Thông thường ở một số vùng miền thì người thực hiện nghi lễ bày và cúng phải là người lớn nhất trong dòng họ hoặc gia chủ có vai vế trong gia đình. Tuy nhiên hiện nay một số nơi không còn quá coi trọng việc này mà có thể nhiều người thắp hương khấn vái miễn sao thể hiện được lòng thành kính với ông bà và các bậc bề trên.

Đối với các loại đồ vật dùng để trưng bày đồ cúng hoặc nhang khói thì đặc biệt phải coi trọng sắp xếp đúng theo phong thủy. Cụ thể như sau:

  • Đĩa đựng hoa quả đặt ngay chính giữa bàn thờ sau cùng
  • Bát nhang đặt chính giữa bàn thờ ngay phía trước dĩa hoa quả
  • Trên bất hương cắm cây trụ vòng lớn hoặc vòng nhang lớn với mùi thơm dễ chịu. Cây nhanh này thường được cắm trong đêm 30 tết để cháy lầm rầm qua hết ngày mồng 1 suốt đêm. Bên cạnh đó có thể cắm thêm các loại hương nhang khác. Hoặc hai bên trái và phải của bát nhanh chính có thể đặt thêm hai bát nhang nhỏ khác (thông thường các gia đình thì chỉ có 1 bát nhanh, 3 bát nhang cho dòng họ hoặc các bàn thờ lớn).
  • Tiếp theo hai phía bên của hai bát hương phụ là hai ngọn nến hoặc cây đèn dầu
  • Phía bên góc phải của bàn thờ trong cùng là vị trí đặt lo hoa
  • Bộ ấm chén và các li nước có thể đặt phía dưới ngay cạnh dĩa hoa quả hoặc đặt ngang hàng song song với dĩa hoa quả.

  • Dĩa xôi già và chút muối phía trên thường bày chính giữa mâm
  • Khoảng 7 đến 10 chén chè đậu xanh hoặc chè nếp cẩm nhỏ bày hai bên
  • Đãi trái cây với 5 loại trái cây khác nhau được bày biện theo hình tròn gồm các loại quả như chuối, phật thủ, bưởi, táo, cam, quýt, mận… Phía trên mâm hoa quả sẽ bày biện xấp giấy gồm vàng mã, tiền, quần áo hoặc các loại giấy tờ khác để đốt cho ông bà
  • Nước trong ấm được rót đầy và cũng rót đầy các li nước để ngay phía trước dĩa hoa quả
  • Dĩa kẹo bánh và mứt tết thường được bày biện một bên
  • Ngoài ra còn các món ăn khác như nem cuốn, chả giờ, thịt heo kho, cá kho, cơm trắng và trứng luộc… được bày biện xung quanh kín bàn.

Đặt bàn thờ cao cấp trực truyến tại Nội thất TDFU

Thịnh Vượng - Giàu Có - Khoẻ Mạnh vì có lòng thờ cúng tổ tiên. "Chú trọng đạo lễ - Yên bề gia thế". Ban thờ Phật, tổ tiên là nơi con cháu thờ cúng Phật, tổ tiên và những người thân đã mất để thể hiện tấm lòng biết ơn và tưởng nhớ, cũng như cầu mong được phù hộ ban cho sức khoẻ, tài lộc, bình an. Một gian phòng thờ chỉnh chu, trang nghiêm sẽ thể hiện lòng thành kính của con cháu.

Nhân dịp đón Ông Táo & Xuân Tân Sửu 2021 Tặng 10% tri ân khách hàng yêu quý: Nội thất TDFU - ĐẲNG CẤP NỘI THẤT NGƯỜI VIỆT:

  • Độ bền cao, chống mọt, càng lâu càng bóng đẹp.
  • Gỗ được xử lí mùi, toả hương dễ chịu.
  • Phong thuỷ được đặt lên hàng đầu, mang lại cảm giác tâm linh hài hoà, phù hợp với mọi gia đình.

Hãy nhanh tay liên hệ với Nội Thất TDFU - Nội thất cao cấp Hải Phòng của chúng tôi qua hotline (0345) 959 959 hoặc (0396) 959 959. Đây là địa chỉ đặt bàn thờ trực tuyến đơn giản và thuận tiện nhất được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Gọi ngay: 0345.959.959
SMS: 0345.959.959 Chat Zalo Chat qua Messenger
0345.959.959