Nội thất TDFu – Showroom nội thất Hải Phòng cao cấp.
Tin tức

Gỗ sồi trong thiết kế nội thất

Ngày 13-06-2022 Lượt xem 791

Nếu sở hữu không gian phòng khách nhỏ và hẹp, lựa chọn ghế sofa gỗ sồi là sản phẩm hợp lý nhất dành cho bạn. Các mẫu ghế sofa kết hợp phần chân gỗ sồi chắc chắn bền đẹp cùng phần đệm da hay vải đều khiến cho căn phòng trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

Gỗ sồi trong thiết kế nội thất

Không khó để bắt gắp gỗ sồi trong các showroom đồ nội thất tại Việt Nam. Hiện nay, đây là một trong những chất liệu được rất nhiều gia chủ quan tâm lựa chọn cho các thiết kế bàn ghế, tủ đồ trang trí,.. của gia đình mình. Trong bài viết này, nội thất TDFU sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về gỗ sồi trong thiết kế nội thất, hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Đôi nét về dòng gỗ sồi

Gỗ sồi có tên gọi tiếng Anh là Oak. Đây là tên gọi chung của các cây thuộc chi Quercus, phân bố và sinh trưởng chủ yếu ở các nước châu Âu như: Anh, Thụy Điển và một số nước thuộc vùng Bắc Mỹ.

Sồi loại cây có đường kính khá trung bình, chúng có chiều cao từ 19 tới tối đa 25 mét. Nếu muốn thu hoạch gỗ sồi để làm nên các sản phẩm nội thất, bạn cần phải sử dụng các thân gỗ đã có tuổi thọ ít nhất là trên 50 năm, tốt nhất là khoảng 80 năm. Đây là thời điểm cây sinh trưởng hoàn thiện, đạt được chất lượng tốt nhất và phù hợp để sử dụng lâu dài.

Gỗ sồi không quá kén môi trường sinh trưởng. Chúng có thể phát triển tốt ngay cả trên những vùng đất khô cằn sỏi đá, tuy nhiên, sinh trưởng kém ở các vùng trũng thấp khó thoát nước. Với nhiệt độ ở vùng ôn đới có thể xuống dưới 0 độ C, gỗ sồi vẫn có thể phát triển nhưng kém hơn, nhiệt độ bình thường để loài cây này sinh trưởng tốt là từ 7 tới 21 độ C, tốt nhất là 13 độ C. 

Gỗ sồi sinh trưởng tốt sẽ cho ra hoa vào mùa xuân. Trên cây sẽ có cả hoa đực và hoa cái. Hoa mục kiểu đuôi sóc và chín quả gọi là quả đấu. Thông thường phải mất khoảng 6 - 18 tháng để quả chín.

Có 2 loại gỗ sồi là: Gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ

  • Gỗ sồi đỏ

Tên gọi là gỗ sồi đỏ bởi gỗ có màu sắc hồng đậm từ tâm và nhạt dần. Về độ cứng và nặng của gỗ sồi đỏ đạt ở mức trung bình, với trọng lượng và độ cứng đều kém hơn gỗ sồi trắng. Gỗ sồi đỏ có 8 loại, được phân bố chủ yếu ở phía Đông nước Mỹ. 

Khác với gỗ sồi trắng thường được sử dụng làm thùng đựng rượu, gỗ sồi đỏ không thích hợp để sản xuất sản phẩm này bởi cấu trúc bề mặt của gỗ có thể khiến rượu bị rò rỉ ra bên ngoài. Vật liệu này hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được sử dụng làm cửa, tủ bếp, ván lót sàn…

  • Gỗ sồi trắng

Gỗ sồi trắng sở hữu màu sắc nâu nhạt, trọng lượng cứng và sở hữu cấu trúc vân thẳng dài hơn gỗ sồi đỏ. Đặc biệt, gỗ có khả năng chống mối mọt tốt do hàm lượng tanin cao. Gỗ sồi trắng thường được sử dụng cho các thiết kế ngoài trời bởi khả năng thấm nước cũng như chịu nhiệt tốt. Các loại thuyền đóng, sàn gỗ sồi có độ bền cao cùng mùi hương tự nhiên hấp dẫn.

Loại gỗ này có màu sắc và tạo hình vân thưa, rộng khá giống với gỗ Beech. Để tăng chất lượng của gỗ, các chuyên gia nội thất thường sơn màu và đánh bóng cho sản phẩm. Gỗ sồi trắng bền đẹp nhưng quy trình sản xuất các sản phẩm từ vật liệu này cũng cần tới bàn tay tinh tế của người thợ lành nghề, tránh nguy cơ nứt hay biến dạng hình dáng của gỗ.

Công dụng của gỗ sồi

Với các công dụng vô cùng nổi trội như chống được mối mọt tự nhiên, hương thơm đặc trưng, vân gỗ đẹp. Các cây gỗ chắc chắn to, đã tạo cảm hứng rất lớn cho các mẫu thiết kế nội thất

Bộ bàn ghế gỗ sồi

Với chất gỗ cứng, khả năng tạo hình tốt cùng tâm gỗ chống mối mọt hiệu quả, gỗ sồi trắng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho sản phẩm bộ bàn ghế gỗ phòng khách. Bộ bàn ghế gỗ sồi thường được sản xuất với 4 - 5 món đồ dùng nội thất: 2 ghế gỗ dài, 1 bàn trà gỗ mặt kính kèm 2 đôn gỗ.

Ghế sofa gỗ sồi

 

Nếu sở hữu không gian phòng khách nhỏ và hẹp, lựa chọn ghế sofa gỗ sồi là sản phẩm hợp lý nhất dành cho bạn. Các mẫu ghế sofa kết hợp phần chân gỗ sồi chắc chắn bền đẹp cùng phần đệm da hay vải đều khiến cho căn phòng trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

Bàn trà gỗ sồi

Những mẫu bàn trà đi kèm với bộ bàn ghế gỗ sồi thường có thiết kế đơn giản, bàn trà mặt kính trắng cho gia chủ không quá cầu kỳ về phong cách. Tuy nhiên, còn rất nhiều mẫu bàn trà gỗ sồi cá tính khác mà gia chủ có thể lựa chọn để làm đẹp thêm cho không gian nhà mình.

Ngoài ra còn được sử dụng làm tủ quần áo, giường ngủ, bàn makeup, tủ bếp,..

Kệ gỗ Sồi (2KE0002)

Địa chỉ mua nội thất gỗ sồi uy tín

Là một trong các công ty uy tín chuyên về nội thất tại Hải Phòng,  TDFU đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi tích cực đến từ quý khách hàng sau khi lựa chọn sản phẩm công ty. Với đội ngũ tư vấn viên, thợ thiết kế thi công, lắp đặt có  kinh nghiệm, cẩn thận và luôn tận tâm tận tình với công việc. Chế độ bảo hành trọn đời. Nội thất TDFU đảm bảo mỗi khách hàng tới với chúng tôi sẽ không bao giờ phải thất vọng

_________________________

Địa Chỉ:  365+367 Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng.

Hotline (0345) 959 959 + (0396) 959 959

Website: https://noithattdfu.vn/

#noithatgosoihaiphong #noithatgohaiphong #noithathaiphong

Gọi ngay: 0345.959.959
SMS: 0345.959.959 Chat Zalo Chat qua Messenger
0345.959.959