Nội thất TDFu – Showroom nội thất Hải Phòng cao cấp.
Tin tức

Chọn kiểu dáng bàn ăn như nào để tránh rước họa. Ý nghĩa phong thủy cần biết

Ngày 29-03-2021 Lượt xem 497

Hình dáng bàn ghế ăn không chỉ mang đến vẻ đẹp tinh tế, hài hòa cho không gian bếp mà còn mang đến những ý nghĩa phong thủy, biểu trưng cho

Trong quan niệm thì bữa ăn gia đình thể hiện ý nghĩa sâu sắc đóng vai trò quan trọng cho việc gắn kết các thành viên. Vì vậy chọn lựa được bàn ghế phòng ăn thích hợp là điều cần quan tâm. Trong phong thủy, bàn ăn có hình tam giác và các hình có góc cạnh khác không thích hợp trong việc lựa chọn làm bàn ăn bởi vì góc cạnh nhọn có tính sát thương mạnh, có hại cho sức khỏe. Vì vậy, đa số bàn ăn truyền thống đều là hình tròn, tượng trưng cho sự đoàn tụ hoặc hình dáng khác nữa như hình vuông, hình chữ nhật, hình bầu dục,… tùy thuộc vào khiếu thẩm mỹ của mỗi người.

 

1. Bàn ăn hình tròn

Bàn tròn là lý tưởng và thích hợp nhất để làm bàn ăn theo phong thủy. Vì hình tròn tượng trưng cho sự đoàn viên, đủ đầy, trọn vẹn. Ngồi bàn tròn, các thành viên trong gia đình đều ngang bằng nhau, không phân biệt, không khí sẽ vui vẻ, đoàn kết, ấm cúng hơn.

Tuy nhiên, hình tròn không nên quá lớn vì nếu quá mạnh nó sẽ gây ra sự mất cân bằng về năng lượng. Bên cạnh đó bàn ăn hình tròn được xem như là kiểu bàn ăn truyền thống, được nhiều người lựa chọn hơn là bằn ăn hình chữ nhật và hình vuông.

2. Bàn ăn hình chữ nhật

Bàn ăn hình chữ nhật được sử dụng phổ biến trong gia đình, vì nó chiếm ít diện tích. Tuy nhiên, việc sử dụng bàn ăn hình chữ nhật trong gia đình rất dễ xảy ra hiện tượng phân biệt chủ tớ, cũng có nghĩa là địa vị của người chủ trong gia đình nổi bật và rõ rệt. về phương diện giao lưu tình cảm cũng rất dễ xuất hiện tình trạng chỉ đạo và mệnh lệnh. Nếu chọn kiểu bàn này, nên chọn bàn có các góc được đánh tròn thay vì góc nhọn.

3. Bàn ăn hình bầu dục (ovan)

Cũng giống như bàn chữ nhật tuy nhiên bàn ăn hình bầu dục được thiết kế với hình dáng có phần thon thả hơn. Ưu điểm của bàn ăn hình dáng này là có thể ngồi được nhiều người hơn so với chỗ ngồi quy định mà vẫn tạo ra được cảm giác gần gũi và đoàn viên. Và khi đặt trong không gian phòng ăn chữ nhật, bàn ăn bầu dục chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn chính vì tính nghệ thuật mà nó mang lại cho tổng thể không gian.

Bên cạnh đó mẫu bộ bàn ăn gỗ này được bo tròn không có các góc nhọn, chúng giúp tránh được những va đập tổn hại đến cơ thể nhất là đối với gia đình có trẻ em.

Nôi thất TDFU - Thương hiệu uy tín chuyên cung cấp, sản xuất bàn ăn

Nội thất TDFU là thương hiệu đi đầu trong việc sản xuất, cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ hàng đầu Hải Phòng. Luôn lấy chữ tín và chất lượng là thước đo hàng đầu. Chúng tôi cam kết: GỖ THẬT - DÙNG BỀN THẬT - GIÁ TRỊ THẬT

Với những thông tin hữu ích về hình dáng bàn ghế ăn trên đây, mong rằng bạn có thể dễ dàng lựa chọn được bộ bàn ghế phù hợp nhất với gia đình mình.

Nhanh tay liên hệ để chọn được mẫu bàn ăn ưng ý. Chuyên gia nội thất đồ gỗ của chúng tôi luôn phục vụ bạn 24/7.

MUA BÀN ĂN ONLINE TẠIHơn 200 mẫu bàn ăn HOT nhất

LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG: 0345 959 959 - 0396 959 959

Địa chỉ: 365 + 367 Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng

 

Gọi ngay: 0345.959.959
SMS: 0345.959.959 Chat Zalo Chat qua Messenger
0345.959.959