Nội thất TDFu – Showroom nội thất Hải Phòng cao cấp.
Tin tức

Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Ngày 27-06-2022 Lượt xem 109

Không thể phủ nhận phong thủy có một phần ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Theo quan niệm xưa nếu nhà cửa được bố trí, xây dựng hợp mệnh với chủ nhà. Thì căn nhà sẽ được thu hút nhiều luồng khí tốt, tăng thêm sự thịnh vượng, tài lộc cho gia đình. Mỗi căn phòng, mỗi mệnh của từng người sẽ có những cách bày trí khác nhau. Trong bài viết này hãy cùng nội thất TDFU tìm hiểu cách bố trí phòng ngủ cho người mệnh mộc nhé!

Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Không thể phủ nhận phong thủy có một phần ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Theo quan niệm xưa nếu nhà cửa được bố trí, xây dựng hợp mệnh với chủ nhà. Thì căn nhà sẽ được thu hút nhiều luồng khí tốt, tăng thêm sự thịnh vượng, tài lộc cho gia đình. Mỗi căn phòng, mỗi mệnh của từng người sẽ có những cách bày trí khác nhau. Trong bài viết này hãy cùng nội thất TDFU tìm hiểu cách bố trí phòng ngủ cho người mệnh mộc nhé!

Tìm hiểu về mệnh mộc

Mộc là tên gọi khác của cây cối, nhắc tới mệnh mộc người ta sẽ nghĩ ngay tới sự xanh tươi của cây lá. Vì vậy, mệnh mộc là tượng trưng của mùa xuân, tượng trưng cho sự đâm chồi, sinh sôi nảy lộc.

Theo như quan niệm ngũ hành thủy sinh mộc. Có nghĩa đen là cây cối sẽ được phát triển hơn nếu gặp nước. Cũng như những người mệnh mộc sẽ được hưng thịnh hơn nếu đi kèm những yếu tố mang tính thủy, hoặc những người mệnh Thủy

Ngược lại, Mộc lại có sự tương khắc với kim. Kim là tượng trưng cho những đồ vật kim loại sắc nhọn, được mài dũa tạo thành vũ khí mạnh có thể gây tổn hại cho cây cối. 

Đặc điểm của những người mệnh mộc sẽ thường có sự tự tin, năng động và nghiêm túc trong công việc. Nam giới sẽ là những người có khí phách lớn, tạo tiền đồ. Còn nữ giới thì thường rất mạnh mẽ, ngoan cường

Phòng ngủ theo phong thủy của người mệnh Mộc

Để tạo nên một không gian riêng tư độc đáo những vẫn đảm bảo sức khỏe, may mắn và và tài lộc, gia chủ mệnh Mộc nên đặc biệt lưu ý đến phương hướng, màu sắc và vật dụng trang trí khi bố trí phòng ngủ của mình.

Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Khi cân nhắc về hướng nhà ở, hướng phòng khách, hay trong hầu hết các không gian, hướng tương sinh với mệnh luôn được ưu tiên lựa chọn. Điều này áp dụng tương tự với phòng ngủ. Như đã đề cập phía trên, Thủy sinh Mộc - nước là nguồn sống của cây cỏ, là mối quan hệ giúp đỡ, tương trợ. Do đó, khi lựa chọn hướng hướng phong thủy phòng ngủ hợp mệnh Mộc, gia chủ có thể cân nhắc hướng của hành Mộc hoặc hành Thủy để mang lại nguồn sinh khí tốt.

Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Cụ thể, hướng bản mệnh của Mộc là hướng Đông và hướng Đông Nam, trong khi hướng thuộc hành Thủy là hướng Bắc. Đây là ba hướng lý tưởng gia chủ nên chọn khi bố trí giường ngủ hoặc cửa ra vào phòng. Ngoài ra, những người mệnh Mộc nên tránh các hướng Tây Bắc thuộc mệnh Kim. Do Mộc và Kim có một mối quan hệ tương khắc, việc lựa chọn những hướng này sẽ làm giảm may mắn và tài lộc đến với gia chủ.

Màu sắc phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Trong việc thiết kế phòng ngủ mệnh Mộc, màu sắc được coi là yếu tố vô cùng quan trọng. Ngoài việc đem lại giá trị thẩm mỹ và tạo nên điểm nhấn hài hòa cho không gian, việc lựa chọn tông màu chủ đạo còn hỗ trợ điều hòa và cân bằng âm dương theo bản mệnh, từ đó giúp ngôi nhà tăng thêm vượng khí, đón nhiều may mắn và tài lộc.

Thủy sinh Mộc, nước giúp cây cối phát triển sinh sôi, vì vậy người mệnh Mộc rất hợp với những màu như xanh da trời, xanh dương hoặc đen - màu sắc bản mệnh của hành Thủy. Quy luật ngũ hành tương sinh cho thấy những tông màu này giúp phòng ngủ của gia chủ mệnh Mộc thu hút nhiều nguồn khí tốt, gia tăng sự may mắn, tài lộc cho chủ nhân.

Màu xanh lá trong phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể lựa chọn xanh lá, xanh nước làm màu sắc phong thủy phòng ngủ hợp mệnh Mộc. Đặc biệt, xanh lá không chỉ là gam màu tươi mới, tràn đầy sức sống mà còn được coi là biểu tượng của hy vọng, luôn hướng về phía trước. Vì vậy, việc chọn màu xanh lá làm tông chủ đạo cho phòng ngủ vừa tạo ra không gian nghỉ ngơi thư giãn thoáng mát, vừa đem đến cảm giác sảng khoái cho gia chủ.

Màu xanh nước trong phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Ngoài ra, xanh nước biển cũng là một lựa chọn thú vị, đại diện cho tính cách độc lập, mạnh mẽ, sự bình an và tươi mới. Màu sắc dịu nhẹ này giúp gia chủ giảm bớt áp lực và căng thẳng khi trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ngược lại, gia chủ mệnh Mộc không nên chọn những gam màu tương khắc đại diện cho mệnh Kim như bạc, trắng, ánh kim. Sử dụng những màu sắc này sẽ làm giảm vượng khí, ảnh hưởng đến may mắn và tài lộc cho phòng ngủ nói riêng và ngôi nhà của gia chủ nói chung.

Vật dụng trang trí phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Không chỉ có tác dụng đảm bảo thẩm mỹ, tạo nên một tổng thể hài hòa, vật dụng trang trí còn có ảnh hưởng nhất định đến phong thủy của căn phòng. Lựa chọn đồ dùng trang trí cho phòng ngủ của mình, ngoài yếu tố màu sắc, gia chủ nên chú ý cả về phần chất liệu. Đối với người mệnh Mộc, vật dụng nội thất phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc nên được làm từ thủy tinh hoặc gỗ nhằm thu hút vận khí tốt, đảm bảo sức khỏe và chất lượng giấc ngủ cho gia chủ.

Đồ gỗ trang trí trong phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc có thể tham khảo một số lựa chọn như sau: tủ quần áo gỗ, giường làm bằng gỗ, rèm cửa màu xanh sáng, bàn tròn thủy tinh tinh xảo, giường gỗ hoặc gỗ lát nền nhà, bình hoa thủy tinh,... Lấy vật liệu gỗ làm chủ đạo cũng sẽ làm tăng tính dương và có tác dụng cân bằng, lưu thông không khí.

Để được tư vấn thêm về thiết kế decor nội thất phòng ngủ bằng gỗ từ các đồ như giường ngủ, bàn làm việc, tủ quần áo, bàn phấn,.. Mời bạn liên hệ với nội thất TDFU một địa chỉ cung cấp các sản phẩm từ gỗ uy tín, có kinh nghiệm, giá thành cạnh tranh tại Hải Phòng.

 

_________________________

Địa Chỉ:  365+367 Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng.

Hotline (0345) 959 959 + (0396) 959 959

Website: https://noithattdfu.vn/

#noithathaiphong

 

#noithathaiphong


 

Gọi ngay: 0345.959.959
SMS: 0345.959.959 Chat Zalo Chat qua Messenger
0345.959.959